5 bí quyết cơ bản để bạn khởi nghiệp thành công từ tiệm tóc

458
Nâng cao nghề tóc chuyên nghiệp
Nâng cao nghề tóc chuyên nghiệp

Cùng với sự phát triển của xã hội, các beauty salon hay tiệm tóc mọc lên không chỉ đáp ứng nhu cầu cắt tóc, gội đầu mà còn là dịch vụ thư giãn, giúp khách hàng “chiều chuộng” bản thân sau những ngày làm việc vất vả, đầy lo toan căng thẳng của cuộc sống hiện đại. Từ nhu cầu này kéo theo sự phát triển ồ ạt như nấm sau mưa của các beauty salon, tiệm cắt uốn tóc từ các cao cấp cho đến bình dân.

Bí quyết để thành công từ khởi nghiệp từ tiệm tóc
Bí quyết để thành công từ khởi nghiệp từ tiệm tóc

Hiện nay, có không ít những người trẻ tuổi lựa chọn khởi nghiệp từ kinh doanh dịch vụ làm đẹp spa, tiệm cắt tóc gội đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng thành công với lĩnh vực làm đẹp này. Và thực tế thì đã có không ít người mở tiệm tóc không hiệu quả và phải sang tiệm tóc của mình để lấy lại vốn.

Tại sao lại có thực trạng này, giải pháp nào để có thể khởi nghiệp từ tiệm tóc thành công? Hãy bỏ túi những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

1. Không ngừng nâng cấp tay nghề

Hiện nay, xu hướng làm đẹp của giới trẻ tại Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều từ các nước trên thế giới, trong đó đặc biệt là Hàn Quốc. Những mẫu tóc mới, kiểu hoặc màu tóc được cập nhật liên tục do đó đòi hỏi người trong nghề cập cập nhật xu hướng linh hoạt, nắm bắt trend tốt. Do đó, những salon tóc “dậm chân tại chỗ” bạn dễ dàng bị “lụi” nghề và chắc chắn khó giữ chân được khách hàng cũ chứ đừng nói đến chuyện thu hút khách hàng mới.

Nâng cao tay nghề tóc để phát triển bền vững
Nâng cao tay nghề tóc để phát triển bền vững

Hơn thế nữa, với mật độ dày đặc của các tiệm làm đẹp thì sự cạnh tranh ngày càng cao. Thậm chí, nhiều salon tóc còn gặp trường hợp đào tạo học viên bài bản, chuyên nghiệp cho đến khi có tay nghề giỏi họ lại rời đi và tự lập một tiệm tóc khác và trở thành đối thủ cạnh tranh của chủ cũ.

2. Đặt mong muốn, nhu cầu và lợi ích khách hàng làm trọng tâm

Người trong nghề chia sẻ rằng thành công lớn nhất của nghề tóc chính là khả năng duy trì chất lượng dịch vụ và cách làm hài lòng khách hàng. Vì thực tế khách hàng sử dụng các dịch vụ làm đẹp sẽ sẵn lòng chi trả mức giá cao hơn nếu họ cảm thấy thỏa mãn nhu cầu và hài lòng với dịch vụ mình sử dụng.

3. Chú trọng đến việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Để kinh doanh beauty salon hay những salon tóc hiệu quả bạn nên tuyển những kỹ thuật viên có tay nghề giỏi, được đào tạo bài bản.

Nhân viên làm tóc phải được nâng cao tay nghề
Nhân viên làm tóc phải được nâng cao tay nghề

Hãy ưu tiên những thợ tóc có khiếu thẩm mỹ tốt, biết nhận định. Bởi làm tóc không chỉ là để ý mỗi khuôn mặt mà còn biết về cả phong cách, dáng người của khách hàng để tư vấn và giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

4. Phương pháp marketing hiệu quả

Xu hướng hiện nay 80% khách hàng sử dụng internet để tiềm kiếm thông tin các tiệm làm tóc đẹp, salon làm tóc chất lượng,… Do đó, các công cụ marketing hiện hỗ trợ rất nhiều cho việc tìm kiếm thông tin về dịch vụ đến khách hàng.

Marketing là yếu tố hàng đầu vì vậy việc có hình ảnh đẹp cũng là một yếu tố bắt buộc
Marketing là yếu tố hàng đầu vì vậy việc có hình ảnh đẹp cũng là một yếu tố bắt buộc

Hãy tận dụng triệt để các kênh như: Facebook, Zalo, Youtube, Google,… để nhiều người biết đến dịch vụ của bạn hơn. Nếu bạn không cập nhập xu hướng mới rất có thể và không marketing tốt thì rất dễ dàng bị loại khỏi cuộc chơi.

Ngoài ra, những chính sách giảm giá dịp lễ tết, cắt tóc miễn phí cho các khách hàng hoặc giảm giá khi khách hàng đi nhóm đông,…Cùng với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, những việc làm này sẽ giúp khách hàng của bạn tăng theo cấp số nhân.

5. Đầu tư cho hệ thống trang thiết bị, không gian và những phụ liệu tóc

Như đã chia sẻ bên trên khách hàng đến tiệm tóc không chỉ đơn thuần là làm tóc mà còn để thư giãn do đó, tại các thành phố lớn những salon tóc lớn, thiết bị hiện đại, không gian sang trọng luôn thu hút sự chú ý của các khách hàng hơn.

Mỹ phẩm làm tóc là một trong số yếu tố dẫn đến thành công

Một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín của các salon tóc, beauty salon hiện nay đó chính là các dòng dầu gội, mỹ phẩm làm đẹp sử dụng hiện nay có xuất xứ vô cùng đa dạng. Nếu chẳng may bạn mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng thì khách hàng một đi không trở lại là điều tất yếu.

Nhiều người đã thành công rực rỡ với nghề tóc, trở thành hair-stylist hàng đầu và một cuộc sống sung túc như Oribe, Serge Normant, Chris McMilan, …

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích khi muốn khởi nghiệp bằng con đường làm đẹp này!

Theo Cẩm nang Mua&Bán

khuyến mãi
Chia sẻ