5 lời khuyên để tăng giá dịch vụ salon mà không mất khách

275
5 lời khuyên để tăng giá dịch vụ salon mà không mất khách

Luôn có một nỗi sợ trong ngành tóc chính là việc tăng giá. Không có gì lạ rằng giá cả ngày càng đắt đỏ và bạn nên nhận ra rằng đôi khi giá dịch vụ salon mình cần được điều chỉnh. Nếu điều này được thực hiện vì những lý do chính đáng thì bạn không nên cảm thấy bất an vì quyết định của mình. Hãy suy nghĩ việc tăng giá như một sự nâng tầm thương hiệu.

Biết những gì bạn xứng đáng

Bao nhiêu chi phí để duy trì salon? Bạn tự tin như thế nào về chất lượng dịch vụ so với giá cả? Bạn cần xem xét rằng salon của mình xứng đáng với giá dịch vụ là bao nhiêu. Có điều gì khiến salon của bạn trở nên khác biệt hơn so với các tiệm khác hay không? Bạn có thể tham khảo danh sách giá của các salon khác và sử dụng chúng để làm chuẩn.

Biết những gì bạn xứng đáng
Biết những gì bạn xứng đáng

Nhắm đến giá trị gia tăng thay vì lợi nhuận

Đừng để khách hàng biết rằng tăng giá là muốn salon có lãi, tăng lợi nhuận. Thay vào đó hãy thêm giá trị cho sản phẩm, dịch vụ của bạn, hoặc có thể thêm dịch vụ đi kèm. Nó không cần phải quá lớn, chỉ cần thêm một chút gì đó khiến bạn ít tốn tiền mà không mất gì. Điều này mang lại cho khách hàng của bạn ấn tượng rằng họ được nhiều hơn số tiền mà họ bỏ ra. Chẳng hạn như cộng điểm tích lũy, khuyến mãi, tặng quà,…

Nhắm đến giá trị gia tăng thay vì lợi nhuận
Nhắm đến giá trị gia tăng thay vì lợi nhuận

Nghĩ về số và gói

Ví dụ bạn đang cung cấp 5 dịch vụ lẻ với giá 100$, nhưng bạn cần tăng mức giá đó lên 120$. Bằng cách tạo gói bán lẻ 3 dịch vụ với giá 80$ bạn sẽ tăng giá một cách khéo léo mà không làm khách hàng cảm thấy lên giá.

Nghĩ về số và gói
Nghĩ về số và gói

Cảm ơn khách hàng

Điều đầu tiên làm khi tăng giá đó chính là gửi lời cảm ơn đến khách hàng trung thành của bạn và minh bạch với họ về lý do tại sao cần tăng giá. Chắc chắn rằng khách hàng sẽ hiểu lý do và tại sao dịch vụ của salon bạn có giá trị hơn.

Cảm ơn khách hàng
Cảm ơn khách hàng

Cứ làm đi

Không nên tự đánh giá thấp salon của bạn, muốn tăng giá hãy cứ làm đi. Một bí mật là những khách hàng tốt nhất và trung thành của bạn sẽ ngạc nhiên khi bạn không tăng giá sớm vì họ coi trọng công việc, chất lượng dịch vụ của bạn.

>> 6 điều mà bạn nên mong đợi từ phần mềm quản lý salon tóc

khuyến mãi
Chia sẻ