Bạn hiểu như thế nào về Văn hóa Salon tóc?

216
Bạn hiểu như thế nào về Văn hóa Salon tóc?
Bạn hiểu như thế nào về Văn hóa Salon tóc?

Trong quản lý salon tóc thì việc xây dựng văn hóa salon rất quan trọng. Nó quyết định đến giá trị của salon, tạo nền tảng cho salon phát triển mạnh mẽ hơn. Sự chia sẻ của các chuyên gia tạo mẫu tóc sẽ giúp bạn tạo nên một môi trường làm việc tốt.

Giao tiếp và kết nối để hiểu khách hàng hơn

Stefani Wolfe – nhà tạo mẫu tóc tại bang Texas, Mỹ luôn cảm thấy khó khăn trong việc giao tiếp với khách hàng của mình. Cô luôn cảm thấy lo lắng và hồi hộp mỗi khi tư vấn cho họ. Sau đó, để khắc phục điều này Wolfe đã đăng kí học một khóa rèn luyện kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Thay vì hỏi số tiền mà họ muốn chi trả cho việc làm tóc, cô đã bắt đầu biết cách tư vấn cho khách hàng của mình. Wolfe nhận ra rằng việc giao tiếp để thấu hiểu khách hàng rất quan trọng, từ đó doanh thu của salon cô tăng hơn 10.000$ so với năm trước.

Giao tiếp và kết nối để hiểu khách hàng hơn
Giao tiếp và kết nối để hiểu khách hàng hơn

Lắng nghe mục tiêu của thợ làm tóc

Một cuộc khảo sát các chủ salon và quản lý của các thương hiệu salon tóc nổi tiếng trên thế giới đã được mở ra. Họ được hỏi về việc tại sao các nhà tạo mẫu tóc, thợ làm tóc lại thích làm việc tại salon của họ. Và mấu chốt nằm ở chỗ các chủ salon này đều biết cách lắng nghe mong muốn mục tiêu của nhân viên và luôn tạo điều kiện tốt nhất cho họ. Laura Ortman – chủ sở hữu 2 salon tại St Louis, Mỹ cho biết ngoài mức lương xứng đáng, các nhân viên của bà còn được tham gia các khóa học nâng cao tay nghề và kỹ năng để phát triển bản thân hơn. Ngoài ra những thợ làm tóc đã gắn bó hơn 10 năm với salon còn có thêm nhiều quyền lợi khác như nhiều ngày nghỉ hơn, lương cao hơn và thậm chí là bảo hiểm.

Lắng nghe mục tiêu của thợ làm tóc
Lắng nghe mục tiêu của thợ làm tóc

Giúp nhân viên khắc phục các thói quen làm việc xấu

Jessica Martinedale – một nhà tạo mẫu tóc tại salon Insignia Hair ở Maryland không thể kiểm soát được thời gian làm việc và thường xuyên đi làm muộn. Và ông chủ của cô đã đăng kí ngay cho cô một khóa học kinh doanh salon và cách quản lý thời gian hiệu quả. Sau khóa học, cô đã tập trung cho công việc hơn và được làm quản lý salon. Cô cũng đưa ra những lời khuyên cho cấp dưới và đồng nghiệp của mình rằng họ phải tự đặt cho mình mục tiêu cụ thể và cố gắng thay đổi những thói quen làm việc không tốt.

Giúp nhân viên khắc phục các thói quen làm việc xấu
Giúp nhân viên khắc phục các thói quen làm việc xấu

Trao lợi ích cho nhân viên

Karie Bennett – chủ sở hữu của 2 salon lớn tại California đã sang lại 1 salon khác. Cô thuyết phục toàn bộ những thợ làm tóc ở đó tiếp tục làm việc cho cô với đề nghị chia 1 phần doanh thu trong kinh doanh cho họ. Bennett đã nhận thấy được nhu cầu lợi ích của những stylist này và giúp cho họ thấy được giá trị khi làm việc cho cô. Tất nhiên, toàn bộ nhân viên của salon đó đã ở lại vì họ thấy được những khoản lợi nhuận lớn trong tương lai.

Trao lợi ích cho nhân viên
Trao lợi ích cho nhân viên

Lập kế hoạch tài chính

Những salon tóc thành công nhất ở Mỹ đã chia sẻ bí mật của họ để đạt được lợi nhuận khổng lồ chính là việc lập kế hoạch tài chính và thuê thêm các nhà tư vấn. Salon Centre ở Denver đã làm việc với cố vấn để xác định lại các chi phí của salon và xu hướng tiêu dùng của khách hàng để tiết kiệm chi phí và gia tăng doanh thu.

>> Muốn quản lý salon tóc thành công phải biết 4 điều này

khuyến mãi
Chia sẻ