Những điều cần biết về xây dựng thương hiệu cá nhân

215
Những điều cần biết về xây dựng thương hiệu cá nhân
Những điều cần biết về xây dựng thương hiệu cá nhân

Christina Kreitel là chủ sở hữu của Intrepid Studio Salons, cô là chuyên gia tạo mẫu tóc hàng đầu của Mỹ với hàng trăm khóa giảng dạy quản lý cho các nhà tạo mẫu và chủ salon. Đối với Christina Kreitel xây dựng thương hiệu cá nhân vô cùng quan trọng, hãy cùng tìm hiểu những điều cần chú ý hàng đầu này.

Christina Kreitel là chủ sở hữu của Intrepid Studio Salons, cô là chuyên gia tạo mẫu tóc hàng đầu của Mỹ
Christina Kreitel là chủ sở hữu của Intrepid Studio Salons, cô là chuyên gia tạo mẫu tóc hàng đầu của Mỹ

Tầm quan trọng của việc tạo thương hiệu cá nhân cho salon của bạn

Bạn có biết rằng, mức lương trung bình hàng năm của một thợ cắt tóc ở Mỹ là 20.000USD không? Sau đó, trong vòng 1 năm Christina Kreitel đã kiếm được 120.000USD. Bí mật của cô ấy là gì? Làm thế nào để thu nhập tăng nhanh đến như vậy? Chính là nhờ Facebook và Instagram.

Tầm quan trọng của việc tạo thương hiệu cá nhân cho salon của bạn
Tầm quan trọng của việc tạo thương hiệu cá nhân cho salon của bạn

Tại sao truyền thông xã hội và Facebook, Instagram rất quan trọng? Vì nơi đó có khách hàng của bạn. Christina Kreitel đã mở tiệm của mình vào năm 2017 và sử dụng phương tiện kết nối xã hội để có 58,2 ngàn người theo dõi trên Facebook và Instagram. Cô nhấn mạnh rằng số lượng người theo dõi không quan trọng, đó là thương hiệu của bạn.

Mục tiêu của bạn là gì?

Thống kê gây sốc của Mỹ:

  • 80% doanh nghiệp ngành tóc & làm đẹp thất bại trong năm đầu tiên.

Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để thành công? Chính thương hiệu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Để xây dựng thương hiệu cho salon của mình, Christina Kreitel đã mang đến một hành trình đầy cảm hứng từ lúc bắt đầu làm thợ cắt tóc cho tới trở thành chủ salon kinh doanh.

Chính thương hiệu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này
Chính thương hiệu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này

Còn câu chuyện của bạn là gì? Câu chuyện của bạn có mang lại nguồn cảm hứng, động viên cho mọi người? Đó chính là điểm khởi đầu để bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân.

Nhận diện thương hiệu

Bạn cần phải tạo bộ nhận diện thương hiệu riêng cho salon của mình, giúp gần gũi với khách hàng và họ sẽ ghi nhớ lâu hơn về salon của bạn. Chọn màu sắc bạn yêu thích và biến chúng thành màu chủ đạo cho không gian salon và cả trang web, fanpage Facebook, trang cá nhân của bạn. Xây dựng logo thương hiệu để tạo nên sự khác biệt và nổi bật hơn giúp bạn nâng tầm thương hiệu và khách hàng sẽ ấn tượng hơn.

Nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu

Lời khuyên cho bạn

Điều quan trọng nhất bạn cần biết chính là không có công thức thành công để quảng bá trên Facebook, Instagram và các phương tiện truyền thông. Chỉ có sự tự tin, uy tín và cố gắng sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu salon tóc thành công.

Video giúp bạn có thêm người theo dõi
Video giúp bạn có thêm người theo dõi
  • Không có sự hoàn hảo: bạn không cần phải thể hiện rằng mình là hoàn hảo, là tốt nhất. Chỉ cần cho khách hàng thấy sự nhiệt tình, vui vẻ và thực tế.
  • Kết nối gần gũi: đừng bao giờ quá bận để không trả lời mọi người trên Facebook, Instagram. Hãy làm cho mọi người cảm thấy mình đặc biệt và họ sẽ là khách hàng trung thành của bạn.
  • Video giúp bạn có thêm người theo dõi: thường xuyên đăng video với thời lượng ngắn bạn sẽ có thêm nhiều lượt xem và theo dõi mới.
  • Tận dụng yếu tố gây sốc: hãy đăng bài, video với tiêu đề gây sốc để gây chú ý.

>> 5 bí quyết cơ bản để bạn khởi nghiệp thành công từ tiệm tóc

khuyến mãi
Chia sẻ